Việc lột cao su ở rãnh và nạo cao su để tạo hoa lốp được thực hiện khá chuyên nghiệp, nhanh gọn. Một lớp cao su từ các rãnh cũ được lột bỏ tạo ra rãnh mới có độ sâu hơn, các hoa lốp cũng được nạo thêm để tạo sự đồng bộ.
Kết quả là một chiếc lốp đã mòn, không còn độ ma sát và bám đường đủ tiêu chuẩn, sau đó biến thành một chiếc lốp có các rãnh và hoa lốp như mới.
Tuy nhiên, phương pháp này bị đánh giá là nguy hiểm bởi việc lột bỏ các lớp cao su sẽ khiến lốp dễ bị thủng và nổ khi đang chạy. Với một thiết bị quan trọng như lốp xe, chỉ một thay đổi nhỏ cũng có thể dẫn tới những thay đổi lớn đối với đặc điểm và hiệu suất lốp.
Nguồn: vnexpress.net